Nguyễn Kim Huy – Liên đội trưởng đa tài của thành phố Hạ Long

Em tên là Nguyễn Kim Huy, sinh ngày : 06/6/2009, Học sinh lớp 6A4 trường THCS Trọng Điểm, thành phố Hạ Long. Em rất vinh dự và tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Ninh, nơi có bề dày lịch sử vẻ vang của dân tộc, nơi có truyền thống yêu nước và giữ nước nồng nàn, để chúng em hôm nay được lớn lên trong nền hòa bình độc lập, trẻ em được cắp sách đến trường.

Trong suốt 5 năm học qua, em đã được cha mẹ, thầy cô dạy dỗ rất nhiều điều, từ những bài học về đạo đức làm người đến những bài học về tri thức mới cũng như các kỹ năng xã hội vô cùng quý báu… tất cả đã giúp em rèn luyện tốt hơn để xứng đáng là một người Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh và trở thành một trong những đại biểu đại diện cho thiếu nhi Quảng Ninh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020.

Đây là những dòng tâm sự rất đỗi tự hào của Kim Huy, cậu học trò bé nhất đoàn Đại biểu thiếu nhi Quảng Ninh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020.

Kim Huy tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ninh lần thứ V)

rong học tập, Kim Huy là học sinh hoàn thành xuất sắc 5 năm liền từ năm 2015 đến 2019; Kim Huy là Liên đội trưởng của Liên đội Tiểu học Cao Xanh, em luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của nhà trường, tham gia đầy đủ, tích cực và nhiệt tình trong các cuộc thi văn nghệ và đạt thành tích nổi bật như:

+ Đạt giải nhất đơn ca nam với bài hát “Cha” (sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Hòa An), trong Liên hoan giai điệu Sơn Ca toàn quốc – cuộc thi do VOV3 – Đài tiếng nói Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4 năm 2019. Đóng góp cho thành tích của Đoàn nghệ thuật thiếu nhi Quảng Ninh đạt 3 huy chương vàng, 01 huy chương bạc, đạt giải nhất toàn đoàn.

+ Cùng với Liên đội trường Tiểu học Cao Xanh tham gia các chương trình văn nghệ cấp thành phố và cấp tỉnh. Tiêu biểu là Liên khúc “Đưa cơm cho mẹ đi cày – Hạt gao làng ta – Chữ đẹp mà nét càng ngoan” với bằng sự cố gắng em đạt giải A tại hội thi  Họa Mi Vàng thành phố Hạ Long; đạt Huy chương Vàng tại hội thi Họa Mi Vàng cấp tỉnh tháng 6 năm 2019.

+ Năm 2020, Kim Huy được vinh dự là một trong 22 tài năng trẻ của Tỉnh Quảng Ninh

Kim Huy tại lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2019

Trong học tập, rèn luyện năng lực, phẩm chất, Kim Huy đã luôn cố gắng, ngoan ngoãn, lễ phép với người lớn tuổi, đoàn kết với bạn bè; tự giác tìm hiểu các kiến thức mới để bổ trợ cho quá trình học tập; luôn cố gắng để phấn đấu trở thành người con ngoan, trò giỏi, là cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu, đóng góp phần nhỏ cho sự phát triền của quê hương đất nước