Ngày 8/6/2022 tại Hội trường 26/3 (62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức buổi Gặp mặt báo chí phát động chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” năm 2022.
Tiếp nối sự thành công của năm 2021, chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” năm 2022 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức, tiếp tục hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và gắn kết cộng đồng. Trong năm 2022, chương trình dự kiến trồng 50.000 cây trồng mới rừng đầu nguồn (khoảng 40 hecta) tại Đắk Lắk và Đắk Nông và đồng thời, từ chương trình vận động trồng thêm 10.000 cây.
Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn cho biết: “Chương trình ý nghĩa này không chỉ góp sức của tuổi trẻ Việt Nam vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu mà thông qua đó sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng cùng tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng, bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, không khí…
Điểm đặc biệt của chương trình đó là các bạn đoàn viên, thanh niên khi tham gia các chương trình đều có cơ hội góp cây xanh để trồng rừng bằng chính hoạt động cụ thể của mình như: thực hiện “Cam kết xanh”, “Hành động xanh”, trồng cây ảo, chạy, đi bộ đều được Ban Tổ chức ghi nhận và quy đổi sang cây xanh tương ứng để góp vào chương trình. Ban Tổ chức xác định 60.000 cây trồng trong năm 2022 đều do chính các hoạt động cụ thể của các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp.”
Bà Nguyễn Xuân Linh Trang – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển bền vững, Marketing và các nhãn hàng nước giải khát không Gas, công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, cho biết: “Chương trình “Triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh” được triển khai với mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid nhưng sau 5 tháng phát động, chương trình vẫn hoàn thành trồng được 30.000 cây xanh tại rừng đầu nguồn tại 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Điều này thể hiện sự nỗ lực và cam kết của chương trình và của công ty chúng tôi với mục tiêu đã đề ra. Trong năm 2022, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục củng cố và lan tỏa thông điệp về vai trò của rừng, tầm quan trọng của việc trồng rừng, bảo vệ nguồn nước mạnh mẽ hơn nữa để có thể hoàn hành mục tiêu đã đề ra là trồng và chăm sóc 01 triệu cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn, ở những nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng từ thiên tai, bão lụt, sạt lở…”.
Ngoài hoạt động chính là trồng rừng đầu nguồn, chương trình còn tổ chức các hoạt động đồng hành nhằm tuyên truyền, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng các hành động cụ thể góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, cụ thể như sau: Cuộc vận động “Cam kết xanh” và thúc đẩy đoàn viên, thanh thiếu niên thực hiện “Hành động xanh”; Cuộc thi ảnh và video clip “Triệu cây xanh”; Giải chạy bộ, đi bộ trực tuyến “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”; Hoạt động tham quan, trải nghiệm và Báo cáo khoa học.
Về Suntory PepsiCo Việt Nam:
Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa Suntory – Nhật Bản và PepsiCo – Mỹ. Suntory PepsiCo Việt Nam hiện nay là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam phân phối chuỗi 13 thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+,… Hơn 27 năm có mặt tại Việt Nam, Suntory PepsiCo đã đầu tư hơn 500 triệu Đô la Mỹ, với 5 nhà máy sản xuất trên khắp cả nước, cùng với trụ sở chính và 5 văn phòng bán hàng, công ty đang tạo việc làm trực tiếp cho hơn 2.800 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp và nằm trong top các nhà tuyển dụng được chọn lựa của người lao động Việt Nam theo khảo sát của Anphabe. Luôn theo đuổi giá trị “Đóng góp lại cho xã hội”, Suntory PepsiCo Việt Nam tập trung vào các hoạt động cộng đồng ở 3 mảng bao gồm Bảo vệ Môi trường, Giáo dục – Hỗ trợ thế hệ trẻ, Chăm sóc sức khỏe cộng đồng và chương trình Vòng tay nhân ái – chương trình từ thiên do chính cán bộ công nhân viên công ty thực hiện. Tất cả nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam luôn làm việc và hành động theo những giá trị cốt lõi của công ty, đồng thời luôn duy trì và tuân thủ tuyệt đối các quy tắc đạo đức trong kinh doanh tại Việt Nam.