Kinh nghiệm từ các đại hội điểm

Đến thời điểm này, Hội LHTN tỉnh đã hoàn thành chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở. Kinh nghiệm từ các đại hội điểm đã tạo đà tốt cho đại hội cấp huyện, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh, dự kiến tổ chức trong tháng 10/2024.

Đại hội Hội LHTN phường Ka Long (TP Móng Cái) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029, tháng 1/2024.

Từ đầu năm 2024, Ban Thư ký Tỉnh Hội đã chỉ đạo các cấp hội trong toàn tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả đại hội điểm cấp cơ sở tại 3 đơn vị: Hội LHTN phường Bãi Cháy (TP Hạ Long), Hội LHTN phường Ka Long (TP Móng Cái), Hội LHTN xã Phong Dụ và xã Đông Ngũ (huyện Tiên Yên) để rút kinh nghiệm, tiếp tục tổ chức tốt đại hội cấp huyện, toàn tỉnh thời gian tới.

Điểm nổi bật trong công tác tổ chức các đại hội điểm là các đơn vị đã chú trọng công tác tuyên truyền, công tác nhân sự và ứng dụng công nghệ số nhằm tạo sự chuyển biến, linh hoạt và hiện đại về quy trình tổ chức; thể hiện sự sang tạo của tuổi trẻ trong công tác tổ chức đại hội các cấp.

Hội LHTN phường Ka Long (TP Móng Cái) là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở đầu tiên của tỉnh. Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Ka Long tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện, xây dựng phường Ka Long văn minh, hiện đại”, nhiệm kỳ 2024-2029, Hội LHTN phường tập trung thực hiện nhiều chỉ tiêu trọng tâm; trong đó 100% cán bộ, hội viên được quán triệt, học tập và 90% thanh niên được tuyên truyền, phổ biến về các nghị quyết của Đảng, Đoàn và Hội; 100% chi hội thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Mỗi chi hội phấn đấu hằng năm đảm nhận ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên, 1 nội dung chuyển đổi số; mỗi hội viên tham gia ít nhất 4 hoạt động tình nguyện; 100% cán bộ đoàn, hội chủ chốt có khả năng tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ thành thạo nhân dân trong giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến; duy trì và củng cố đội TNTN hướng dẫn dịch vụ công, là nòng cốt tham gia các tổ công nghệ số trên địa bàn, đi đầu trong công tác chuyển đổi số tại địa phương; tích cực tham gia hiến máu, từ thiện nhân đạo; phối hợp tư vấn, giới thiệu việc làm cho 150 thanh niên, trong đó ít nhất 120 thanh niên được giới thiệu việc làm ổn định.

Các nội dung của Đại hội được tổ chức một cách khoa học, dễ tiếp thu, đặc biệt là các tài liệu phục vụ Đại hội được số hóa, mang lại sự mới mẻ, trẻ trung, cung cấp được nhiều thông tin hơn đến các đại biểu.

Đại hội Hội LHTN phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029, tháng 1/2024.

Là một trong 2 đơn vị được Hội LHTN tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện (cùng với Hội LHTN huyện Vân Đồn), Hội LHTN TP Uông Bí đã tổ chức thành công đại hội điểm trong tháng 5/2024. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được Hội LHTN  thành phố tiến hành bài bản, hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTN hướng về Đại hội với tâm thế phấn khởi.

Chuẩn bị cho Đại hội, Ủy ban Hội LHTN thành phố đẩy mạnh ứng dụng CNTT: Chạy video clip giới thiệu về Đại hội; vận động ĐVTN thay đổi avatar chào mừng Đại hội; đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội để thông tin về ngày hội lớn của tuổi trẻ đến mọi người dân.

Đại hội đã thống nhất thông qua 12 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2024-2029; hiệp thương chọn cử Ủy viên Ủy ban Hội LHTN thành phố khóa VI gồm 25 đồng chí; anh Trần Văn Giàu, Bí thư Thành Đoàn, giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN TP Uông Bí khóa VI; 17 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự bị đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh khóa VII.

Đại hội thành công có sự chuẩn bị kỹ và khoa học về công tác nhân sự. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm quý để các đơn vị khác học tập trong quá trình tổ chức đại hội.

Baoquangninh