Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ tặng 4 câu thơ lịch sử cho lực lượng thanh niên xung phong  (28/3/1951-28/3/2021)

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Bác Hồ tặng 4 câu thơ cho lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) ở phân đội C312, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 70 năm Bác Hồ tặng 4 câu thơ cho lực lượng thanh niên xung phong: “Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên”.

Ngày 20/3/2021, Tỉnh Đoàn và Hội LHTN Việt Nam Tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm và tri ân các đồng chí nguyên là Cựu TNXP cấp tỉnh, cấp huyện qua các thời kỳ. Tại buổi gặp gỡ, Đoàn đã được nghe về sự ra đời của 04 câu thơ Bác Hồ tặng TNXP Không có việc gì khó; Chỉ sợ lòng không bền; Đào núi và lấp biển; Quyết chí ắt làm nên”; được nghe các đồng chí kể lại kỷ niệm về quá trình hoạt động của mình trong suốt thời gian công tác tại Hội Cựu TNXP.

Đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Ninh thăm, tặng quà Cựu TNXP trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, vào ngày 25/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Thành đoàn Hạ Long tổ chức Lễ Khởi công sửa chữa nhà cho bà Vũ Thị Cắng, Hội viên Hội Cựu TNXP. Là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, ngôi nhà của bà Cắng được xây dựng từ lâu đã cũ kỹ, xuống cấp, không đảm bảo an toàn song không có điều kiện xây lại. Trước hoàn cảnh của gia đình bà, địa phương, các đơn vị đã tổ chức đóng góp kinh phí hỗ trợ bà Cắng 30 triệu đồng sửa chữa ngôi nhà mới khang trang.

Khởi công sửa chữa nhà cho Bà Vũ Thị Cắng Hội viên Hội Cựu TNXP.

BBT