Áo xanh tình nguyện tiếp sức sĩ tử “vượt vũ môn”

Đã thành thông lệ, cứ mỗi khi mùa thi đến, những bóng áo xanh của thanh niên tình nguyện (TNTN) lại xuất hiện ở khắp các khu vực trường thi, đồng hành, tiếp sức, hỗ trợ cho các thí sinh tham gia dự thi. Kỳ thi năm nay, hơn 900 đoàn viên, TNTN có mặt tại 36 điểm thi của tỉnh; cùng hàng trăm phần quà “Tiếp sức”, suất ăn miễn phí, hàng nghìn chai nước uống, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn… được huy động xã hội hóa, đồng hành với các sĩ tử trên chặng đường “vượt vũ môn”.

Tại tất cả 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh, lực lượng TNTN đều có mặt bất kể nắng mưa, tham gia tích cực vào công tác phục vụ Kỳ thi.
Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên ngoài những nhiệm vụ hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh, lực lượng TNTN còn hỗ trợ đắc lực cho các điểm thi trong công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
TNTN đo thân nhiệt cho tất cả các thí sinh trước khi bước vào trường thi, đảm bảo kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường về sức khỏe.
Việc bắt buộc thực hiện rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực thi cũng được các bạn TNTN hỗ trợ thí sinh nhiệt tình, chu đáo.
Sau mỗi buổi thi, TNTN cũng hỗ trợ tích cực cho các điểm thi trong việc vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu vực thi, đặc biệt là các phòng thi.
Sau những giờ phút làm bài thi căng thẳng, những chai nước mát được TNTN phát miễn phí đã tiếp thêm sức lực và đem lại sự thoải mái, thư thái cho các sĩ tử.
Trong những ngày thi, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều nơi có mưa rào và giông. Trước và sau mỗi giờ thi, lực lượng TNTN đều thay phần việc của các bậc phụ huynh, che ô đưa đón các thí sinh tránh những cơn mưa.
Lần lượt từng sĩ tử được các anh chị, các bạn TNTN che ô sau ra khỏi khu vực trường thi trong cơn mưa rào nặng hạt, khi kết thúc thời gian làm bài.
Sự đồng hành, tiếp sức của những TNTN đã trợ giúp cho các sĩ tử trong chặng đường “vượt vũ môn” kết thúc 12 năm đèn sách.

 

Minh Hà – Minh Đức (baoquangninh.com.vn)