Những hoạt động hỗ trợ thanh niên trong rèn luyện sức khỏe tại cơ sở

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2010 Cùng với việc đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng xã hội, các cấp bộ đoàn  còn chú trọng đến việc nâng cao thể chất cho đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện.

Những năm gần đây, tuổi trẻ tỉnh Quảng Ninh luôn đẩy mạnh phong trào đồng hành với thanh niên nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe.  Ban Thường vụ xác định, để khẳng định vai trò, vị thế của mình, bên cạnh sự nhiệt tình, hăng hái, các đoàn viên, thanh thiếu niên còn cần phải có một thân thể khỏe mạnh, có sức khỏe mới có điều kiện đóng góp xây dựng quê hương. Chính vì thế, phong trào “Khỏe để ngày mai lập nghiệp và giữ nước” cũng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai sâu rộng trong toàn thể đoàn viên thanh, thiếu niên trên toàn tỉnh. Các cấp bộ đoàn thường xuyên chỉ đạo  các Đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, của ban ngành, đơn vị thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, tham gia. Như giải bóng đá nam, nữ chào mừng ngày 26/3, 20/11 ở các trường THPT, giải bóng đá nam chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước như ngày 19/8; 30/4; 1/5; 2/9, hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp…

Có thể nói, các hoạt động thể dục, thể thao đã góp phần không nhỏ trong việc tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ. Hoạt động này cũng góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng, hướng thanh niên sống lành mạnh, sống đẹp và sống có ích cho gia đình, cộng đồng. Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe cũng là một trong những hình thức để  các cấp bộ đoàn tập hợp và thu hút tuổi trẻ tham gia sinh hoạt trong tổ chức Đoàn ở địa phương. 

Một số hình ảnh hoạt động

Giải bóng đá học sinh THPT huyện Cô Tô
Giải chạy tập thể của Thị đoàn Đồng Triều
Giải chạy chinh phục Núi Hứa huyện Đầm Hà
Câu lạc bộ Vovinam phường Giếng Đáy- Hạ Long