Đỗ Khắc Hoành – Tài năng trẻ tiêu biểu

Đại úy Đỗ Khắc Hoành (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh) là một trong những tài năng trẻ của tỉnh. Anh đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
Đại úy Đỗ Khắc Hoành nghiên cứu hồ sơ vụ án
Đại úy Đỗ Khắc Hoành nghiên cứu hồ sơ vụ án.
Năm 2010, tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, anh được tổ chức phân công nhận công tác tại Đội hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân (Đội điều tra trọng án), Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ninh). Vào ngành Công an đến nay đã được 10 năm, nhưng anh đã tham gia phá tới 100 vụ trọng án.
Khi được hỏi tại sao lại chọn học và theo nghề cảnh sát, đại úy Hoành chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, tôi đã mơ ước lớn lên sẽ là người canh gác cho sự bình yên của nhân dân. Để thực hiện ước mơ của mình, tôi quyết tâm thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Sau khi ra trường, biết là phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm khi chọn nghề này, nhưng tôi vẫn muốn theo và cố gắng đấu tranh chống lại những cái xấu trong xã hội”.
Với những nỗ lực, cố gắng và sự nhạy bén trong quá trình phá án, tháng 6/2014, anh được bổ nhiệm Điều tra viên sơ cấp, tham gia cùng các chiến sĩ trong Đội, trực tiếp thụ lý điều tra nhiều vụ án với tính chất rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, như: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, ổ nhóm tội phạm có tổ chức… xảy ra trên địa bàn tỉnh.
Riêng năm 2019, đại úy Đỗ Khắc Hoành đã trực tiếp và tham gia điều tra làm rõ nhiều vụ trọng án, nhiều chuyên án phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Điển hình là các vụ án đặc biệt nghiệm trọng: Vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 9/4/2019 tại thôn Năm Mẫu 2, xã Thượng Yên Công (TP Uông Bí), với nhiều tình tiết khó phán đoán; vụ án “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “Gây rối trật tự công cộng” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” tại TP Móng Cái, với nhiều đối tượng nguy hiểm và dễ manh động…

Đại úy Đỗ Khắc Hoành còn thành công trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; phá án nhanh, tạo tâm lý ổn định cho người dân địa phương.

Không ngại khó, ngại khổ trong công tác điều tra, phá án, anh luôn kiên nhẫn, khéo léo lấy thông tin phục vụ cho công việc điều tra. Đồng nghiệp của anh kể rằng, có những khi anh đứng hàng giờ đồng hồ cải trang để đón chờ khách, gặp từng người dân, xe ôm, taxi để thu thập thông tin, phát hiện đối tượng khả nghi.
Nhờ sự dũng cảm, phán đoán nhanh, anh luôn có những thông tin mấu chốt, mở nút thắt cho nhiều vụ án nghiêm trọng.

 

Đại úy Đỗ Khắc Hoành trong một buổi hỏi cung bị can
Đại úy Đỗ Khắc Hoành trong một buổi hỏi cung bị can

Đại úy Đỗ Khắc Hoành chia sẻ: Trong phạm vi chức năng nhiệm vụ được giao, tôi luôn được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, sự tận tình giúp đỡ của đồng đội, của quần chúng nhân dân, nhờ vậy tôi đã vượt qua được rất nhiều khó khăn, nguy hiểm trong nhiều vụ án phức tạp.

Thiếu tá Lý Thái Linh, Bí thư Đoàn chuyên trách, Phòng Công tác Đảng – Công tác Chính trị (Công an tỉnh) nhận xét: Đại úy Đỗ Khắc Hoành là một trong những chiến sĩ trẻ dũng cảm. Tuổi nghề còn rất trẻ nhưng đồng chí luôn xung phong nhận việc khó, đối mặt với nguy hiểm để đem lại sự bình yên cho nhân dân. Đây là một trong những tấm gương sáng của tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Ninh.
Với những thành tích đạt được, năm 2019, đại úy Đỗ Khắc Hoành đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được đề cử nhận danh hiệu tài năng trẻ Quảng Ninh 2019.
Bá Trinh