Thiện nguyện “Hơi ấm mùa đông” tại Bình Liêu

Trong hai ngày 4 và 5/1, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tổ chức chương trình thiện nguyện “Hơi ấm mùa đông” năm 2020. Theo đó, Đoàn đã khám bệnh, phát thuốc nhân đạo và tặng quà tết cho người dân xã Đồng Tâm và Hoành Mô (huyện Bình Liêu).

Đoàn tặng quà Tết cho người dân thôn
Đoàn tặng quà Tết cho người dân bản Sam Quang, Phiên Sáp (xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu).

Chương trình đã khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt người dân ở 2 bản Sam Quang, Phiên Sáp (xã Đồng Tâm) và 2 bản Loòng Vải, Ngàn Kheo (xã Hoành Mô). Đồng thời trao tặng 250 áo ấm, 250 bàn gấp học sinh, 400 cặp sách mới và hơn 200 suất quà Tết (gạo, dầu ăn, bột nêm, mì chính, muối); trao tặng 12 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng (quà tết, chăn ấm và tiền) cho 12 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã. Ngoài ra, Đoàn còn đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Bình Liêu.

Tổng kinh phí cho chương trình hơn 200 triệu đồng, được huy động từ sự kêu gọi ủng hộ, đóng góp của cán bộ, nhân viên, tổ chức kinh doanh dịch vụ tại bệnh viện và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Y tế (Vietmedical).

Các bác sĩ khám bệnh cho trẻ em.
Các bác sĩ khám bệnh cho trẻ em.
Khám bệnh cho người già
Các thiết bị y tế được đưa đến hỗ trợ khám bệnh cho người dân.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp chương trình được Đoàn Thanh niên Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh phối hợp tổ chức thực hiện nhằm tạo điều kiện cho người dân nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mai Hậu