Tuổi trẻ Quảng Ninh đồng loạt thắp nến tri ân 2019

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 (1947-2019), tối 26/7, Khối MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội tỉnh phối hợp với đoàn thanh niên các địa phương tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đồng loạt tại 22 nghĩa trang Liệt sĩ trong toàn tỉnh.

Đông đảo các cán bộ, ĐVTN và nhân dân tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang phường Hà Tu
Đông đảo cán bộ, ĐVTN và nhân dân tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hà Tu (TP Hạ Long).

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Hà Tu (TP Hạ Long), các đồng chí: Đỗ Thị Hoàng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã cùng các ĐVTN của TP Hạ Long, lực lượng vũ trang, sở, ngành, thân nhân gia đình liệt sĩ thực hiện thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành và ĐVTN toàn tỉnh nguyện hứa trước anh linh các liệt sĩ sẽ trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng, vượt mọi khó khăn, thử thách xây dựng Quảng Ninh giàu mạnh.

Sau phần nghi lễ, hơn gần 500 ngọn nến đã được thắp sáng và đặt lên các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Hà Tu.

Cũng trong buổi tối cùng ngày, Tỉnh Đoàn – Khối MTTQ và các Tổ chức CT- XH tỉnh chỉ đạo Đoàn TN các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 136 nhà bia ghi danh, 21 nghĩa trang liệt sỹ và 3.791 phần mộ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của gần 10 nghìn cán bộ, ĐVTN.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tại nghĩa trang liệt sĩ các địa phương, cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cùng ĐVTN đã tổ chức lễ thắp nến tri ân và chương trình văn nghệ, dâng lời ca, tiếng hát đến anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Ninh nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước; đồng thời, nâng cao nhận thức về trách nhiệm của thanh niên trong việc tiếp bước cha anh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dưới đây là hình ảnh 14 đơn vị cấp huyện tổ chức Lễ thắp nến tri ân:

Tuổi trẻ Đông Triều thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ
Tuổi trẻ Uông Bí thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ

Tuổi trẻ Quảng Yên thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ
Tuổi trẻ Hoành Bồ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ
Tuổi trẻ Cẩm Phả thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ
Tuổi trẻ Vân Đồn thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ

Tuổi trẻ Cô Tô thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ
Tuổi trẻ Bình Liêu thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ

Tuổi trẻ Ba Chẽ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ
Tuổi trẻ Đầm Hà thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ
Tuổi trẻ Hải Hà thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ
Chương trình văn nghệ trong đêm “Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ vào tối 26-7 tại nghĩa trang huyện Tiên Yên.
Tuổi trẻ Móng Cái thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ

 

PV