Quảng Ninh: Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên thanh niên

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Trong thời gian vừa qua, cùng với việc đồng hành cùng đoàn viên thanh niên trong rèn luyện thể lực và nâng cao sức khỏe,100% đơn vị đoàn cấp huyện đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở tổ chức đa dạng các hoạt động đồng hành và hỗ trợ nâng cao nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên thanh niên. Đặc biệt, là lực lượng đoàn viên thanh niên khối trường học và và đoàn viên thanh niên khối địa bàn dân cư trên địa bàn tỉnh.

Đối với các Đoàn cơ sở thuộc khối trường học, các cấp bộ đoàn chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho đoàn viên thanh niên, học sinh: phối hợp tổ chức chương trình ngoại khóa chuyên môn bằng hình thức sân khấu hóa, tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp, duy trì hoạt động múa hát sân trường lúc nghỉ giữa giờ…Các hoạt động mang tính chất giải trí, dí dỏm, tạo không khí vui tươi và hấp dẫn, đã thu hút đông đảo đoàn viên, học sinh tham gia hưởng ứng.

Cuộc thi tìm hiểu “90 năm- Vinh quang Đảng Cộng sản việt nam” hình thức sân khấu hóa

Cẩm Phả
Quảng Yên
Đoàn TN Cục Hải quan tỉnh
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Tại địa bàn dân cư, các hoạt động hỗ trợ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVTN, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương cũng được tổ chức sôi nổi. Căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế của đơn vị, các cơ sở Đoàn duy trì tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ nghệ nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và các ngày Hội truyền thống của địa phương. Như: Cuộc thi “90 năm – Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam” hình thức sân khấu hóa, chương trình giao lưu văn nghệ, các liên hoan ban nhạc nhóm nhảy, duy trì hoạt động của các câu lạc bộ âm nhạc đường phố vào cuối tuần. Trong trong 20120 các cơ sở Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức biểu diễn trên 2000 tiết mục văn nghệ. Hoạt động tạo khí thế thi đua sôi nổi và mang đậm dấu ấn địa phương, đã thu hút đông đảo ĐVTN và người dân tham gia.

Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhảy

Cẩm Phả
Uông Bí

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã góp phần tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi tại các địa phương, đơn vị. Qua đó, tạo môi trường vui chơi, giải trí bổ ích và lành mạnh cho thanh niên, giúp đoàn viên thanh niên lánh xa cám dỗ của các tệ nạn xã hội. Đồng thời, thu hút và tập hợp đông đảo thanh niên tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn – Hội.

Chương trình âm nhạc đường phố

Hạ Long
Hải Hà