Trường Tiểu học Quang Trung (TP Hạ Long) hưởng ứng “Hành trình con thuyền di sản vịnh Hạ Long”

Trường Tiểu học Quang Trung cũng là đơn vị điểm của tỉnh được lựa chọn để tổ chức “Hành trình con thuyền di sản vịnh Hạ Long” chuyến đầu tiên trong năm 2020.

Các em học sinh được hướng dẫn viên giới thiệu về vẻ đẹp của động Thiên Cung.
Các em học sinh được hướng dẫn viên giới thiệu về vẻ đẹp của động Thiên Cung.

Tham gia chương trình, các em học sinh đã được giới thiệu kiến thức tổng quan về Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và trực tiếp tham quan động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, ngắm hòn Trống Mái, hòn Đỉnh Hương; được tuyên truyền về các giải pháp bảo vệ môi trường thiên nhiên…

Chuyến đi đã giúp các em học sinh có thêm hiểu biết về lịch sử, văn hóa, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. Từ đó, nêu cao ý thức, trách nhiệm tham gia bảo tồn và phát huy các giá trị Di sản vịnh Hạ Long, bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường di sản. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh con người, nét đẹp văn hóa, các sản phẩm dịch vụ… góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Quảng Ninh đến với du khách trong nước và quốc tế. 

Phụ huynh và học sinh trường Tiểu học Quang ảung tham gia chuyến đi chụp ảnh lưu niệm tại vịnh Hạ Long.
Thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Quang Trung chụp ảnh lưu niệm tại vịnh Hạ Long.

“Hành trình con thuyền di sản vịnh Hạ Long” là một trong các hoạt động thiết thực do Tỉnh Đoàn phát động nhằm góp phần tăng cường khai thác các loại hình du lịch; vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia hành trình khám phá các địa danh du lịch gắn với sử dụng các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa sản xuất và kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Qua đó, khẳng định vai trò của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tham gia thực hiện chủ trương kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Nguyễn Dung

Theo Báo Quảng Ninh