Khách quốc tế đến TP.HCM, thích không khí trước Tết

Trong không khí chộn rộn những ngày giáp Tết, nhiều đoàn khách quốc tế đến TP.HCM may mắn chứng kiến và hưởng trọn sự náo nhiệt, tấp nập của người dân đi sắm Tết cổ truyền.

Đoàn du khách Đức trên đường phố TP.HCM ngày 28 tháng chạp - Ảnh: H.K.

Đoàn du khách Đức trên đường phố TP.HCM ngày 28 tháng chạp – Ảnh: H.K.

Trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngày giáp Tết, những đoàn du khách quốc tế thong thả tản bộ, tận hưởng không khí nắng ấm vùng nhiệt đới và ngắm nhìn dòng xe hối hả trước ngày Tết truyền thống của người Việt Nam.

Trong đó có hơn 350 khách quốc tịch Đức đến cảng Sài Gòn trên tàu biển Europa thuộc hãng Hapag Lloyd Cruises, đến TP.HCM vào ngày 7-2. Đoàn khách sẽ tham quan các danh thắng, tìm hiểu không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán sôi động, khám phá địa đạo Củ Chi… trong hai ngày 28 và 29 tháng chạp.

Nhiều năm trước, khách quốc tế rất ngại du lịch đến các thành phố của Việt Nam vào dịp Tết vì hầu như dịch vụ cơ bản đều nghỉ, quán xá đóng cửa, không khí vắng vẻ.

Nhưng vài năm gần đây, các loại dịch vụ đã phát triển hơn, không chỉ các khách sạn 5 sao mà những nhà hàng, trung tâm thương mại, địa điểm tham quan… ở thành phố đều hoạt động xuyên Tết, mở cửa phục vụ du khách.

“Đặc biệt không khí những ngày cận Tết của Việt Nam được các du khách quốc tế rất ưa thích, vì những nét đặc trưng văn hóa, cảnh vật rất đẹp của người Việt hiện rõ nhất thời điểm đó. Không ít bức ảnh đẹp về người Việt đón Tết được du khách săn và chia sẻ lên mạng xã hội, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam”, đại diện Lữ hành Saigontourist chia sẻ.

Dự kiến sau đoàn du khách Đức, ngày mùng 5 Tết, tức ngày 14-2, đơn vị này sẽ tiếp tục đón đoàn tàu biển Celebrity Cruises thuộc hãng Royal Caribbean Group với 3.000 khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh, Úc, châu Á… đến Việt Nam theo hành trình xuyên Việt từ mùng 5 đến mùng 9 Tết, lần lượt cập các cảng ở Bà Rịa – Vũng Tàu, Nha Trang, Huế, Hạ Long.

Tiếp đó, cũng trong tháng 2-2024 sẽ đón thêm 3 chuyến hải trình vào Việt Nam. Đây là tín hiệu khả quan đầu năm Tết Nguyên đán 2024 báo hiệu một năm khởi sắc của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tàu biển nói riêng.

Khách quốc tế mua sắm tại chợ Bến Thành (Q.1). Anh Ravi Sachdev đến từ New Delhi, Ấn Độ cho biết thích không khí mua bán của người Việt những ngày này - Ảnh: N.BÌNH

Khách quốc tế mua sắm tại chợ Bến Thành (Q.1). Anh Ravi Sachdev đến từ New Delhi, Ấn Độ cho biết thích không khí mua bán của người Việt những ngày này – Ảnh: N.BÌNH

Ông Ngô Văn Hà – trưởng ban quản lý chợ Bến Thành – cho biết vào cao điểm Tết, trong khi lượng khách người địa phương sụt giảm thì khách quốc tế đến chợ khá nhộn nhịp, chiếm hơn 60% khách ở chợ. Tiểu thương nhờ vậy cũng bán được hàng hơn, chủ yếu các mặt hàng như cà phê, hạt mắc ca, mứt, bánh kẹo và hàng lưu niệm, thời trang.

Tại sạp bánh mứt 751 Sài Gòn, hai du khách Ấn Độ là Ravi Sachdev và anh Anil Narang chọn mua cà phê và hạt mắc ca để đem về nước. Theo anh Ravi, đoàn khách 52 người từ Ấn Độ đến du lịch Việt Nam tình cờ ngay trước dịp Tết cổ truyền nên chứng kiến một không khí rất thú vị.

“Ở đâu chúng tôi cũng thấy mọi người mặc trang phục truyền thống và chụp hình cùng bạn bè. Chúng tôi ở đây 4 ngày nhưng cảm nhận được không khí tấp nập. Cà phê của Việt Nam rất ngon còn hạt mắc ca là món ăn làm quà rất được ưa chuộng do Ấn Độ chưa trồng được loại hạt này”, anh Ravi chia sẻ.

Khách quốc tế mua sắm ở chợ Bến Thành - Ảnh: TỰ TRUNG

Khách quốc tế mua sắm ở chợ Bến Thành – Ảnh: TỰ TRUNG

Theo các công ty lữ hành, sau khi tăng cao trong tháng 1, bước vào tháng 2, du lịch Việt Nam tiếp tục đón những đoàn khách quốc tế lớn đến các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội hay các vùng biển nắng ấm như Phú Quốc, Phan Thiết… Đây cũng là mùa cao điểm của du lịch inbound (du lịch quốc tế đến Việt Nam).