Với một mặt hàng là quần áo, giày dép, túi xách… nhưng lại được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng livestream bán mặt hàng đó.
Đây là một trong những hoạt động của đội tình nguyện viên nghệ sĩ TP.HCM nhằm gây quỹ, để quyên góp quà tặng giúp cho 500 em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do COVID-19 và 50 bệnh nhi ung thư.
Những ngày qua, đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Hiền Mai, Tuyết Thu, Băng Châu, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Đoan Trường… liên tục thực hiện các buổi livestream bán hàng trên Facebook.
Đó là quần áo, giày dép, giỏ xách, mũ nón, phụ kiện… do nghệ sĩ và các nhà hảo tâm đóng góp cho chương trình, bán gây quỹ.
MC Quỳnh Hoa – phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM – cho biết quần áo là đồ mới được nghệ sĩ mặc một hoặc hai lần để quay phim, chụp hình hoặc ghi hình trên sân khấu.
Trong buổi livestream, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Hiền Mai cầm trên tay những chiếc váy cho biết có nhiều đồ hiệu, còn rất mới, thậm chí có những bộ chưa mặc qua.
Dù là đồ mới hoặc mới trên 90% nhưng mỗi sản phẩm bán với giá “hạt dẻ”, chỉ từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.
Với nhiều người, đây là giá khá “hời”, MC Quỳnh Hoa giải thích rằng từ trước đến nay, đến Nhà văn hóa Thanh niên cái gì cũng miễn phí nên bán hàng gây quỹ với giá mềm, để nhiều người có thể mua được.
Các nghệ sĩ livestream bán hàng gây quỹ giúp trẻ em khó khăn, bệnh nhi được đội tình nguyện viên nghệ sĩ duy trì mỗi năm vào dịp cận Tết.
Hoạt động như một ngày hội, các nghệ sĩ hăng hái quyên góp đồ để bán gây quỹ. Năm nay có thêm các MC và học viên của các lớp MC tại Nhà văn hóa Thanh niên cùng đồng hành.
“Tôi rất vui khi hoạt động này nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người. Các nghệ sĩ người góp tiền, người góp quà, người mua quần áo ủng hộ.
Các nghệ sĩ còn kêu gọi nhà hảo tâm, bạn bè ủng hộ cho chương trình. Nghệ sĩ Tuyết Thu ủng hộ 10 triệu đồng, Hiền Mai ủng hộ 2 triệu đồng… mua quà cho các em kém may mắn.
Dự kiến mỗi phần quà năm nay trị giá 500.000 đồng” – MC Quỳnh Hoa nói.