Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023 – 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025

Chiều ngày 02/10, Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023 – 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Châu Hoài Thu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Minh, Phó Bí thư Phụ trách Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Phương Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Nguyễn Vũ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn.
Đồng chí Châu Hoài Thu – Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Phương Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Năm học 2023 – 2024, triển khai chương trình phối hợp của Tỉnh đoàn – Sở Giáo dục và Đào tạo, các cấp bộ Đoàn, Đội trường học trong tỉnh đã chủ động, sáng tạo triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực bám sát chủ đề công tác năm học. Qua đó góp phần đẩy mạnh các phong trào học tập và rèn luyện cho đoàn viên thanh niên, đội viên, thiếu niên, nhi đồng và thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra trong kế hoạch năm học tại mỗi đơn vị. Trong đó, công tác giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên được đẩy mạnh với nội dung, hình thức phong phú gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Quang cảnh Hội nghị
Thực hiện chủ đề công tác năm “Năm thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ Đoàn khối trường học đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện chủ trương “3 liên kết”, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện”, toàn tỉnh xây dựng 100 công trình thanh niên các cấp với tổng giá trị gần 800 triệu đồng với sự tham gia của 19.246 lượt học sinh, sinh viên. Đồng thời hiệu quả trong triển khai phong trào “Thanh xuân dâng Đảng”, toàn Đoàn đã giới thiệu 907 đoàn viên ưu tú, 487 đồng chí được kết nạp Đảng trong đó 88 đồng chí Đảng viên là học sinh, sinh viên.
Năm học 2023 – 2024 cũng là năm ghi dấu nhiều thành tích đáng ghi nhận của các cấp Đoàn – Đội trường học trong toàn tỉnh. Nổi bật, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh được nhận cờ dẫn đầu và bằng khen của Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội trung ương đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024. Toàn Đội có 2 Đội viên được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 – 2024; 03 thiếu nhi được tuyên dương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp Trung ương nhân dịp kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và nhiều thành tích tại các cuộc thi, hội thi cấp toàn quốc.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện công tác Đoàn, Đội trong trường học; đồng thời đề xuất những giải pháp hiệu quả để hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm học 2024 – 2025.
Các đại biểu đề xuất những giải pháp hiệu quả để hoàn thành các chỉ tiêu trong năm học tới.
Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các cá nhân, tập thể, Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen cho 04 tập thể, 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và và phong trào thanh niên trường học năm học 2023 – 2024; 11 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024.

Nhiều cá nhân và tập thể đã được khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023 – 2024.
Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã tặng bằng khen cho 19 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2023 – 2024 và 52 tập thể, 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024.