Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

 Ngày 24/9, tại TP Hạ Long, Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 và tổng kết công tác Đoàn Thanh niên tham gia ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Minh – Phó Bí thư Phụ trách Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch hội LHTN Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Phương Thảo – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đồng chí Nguyễn Vũ – Phó Bí thư Tỉnh đoàn.
Quang cảnh Hội nghị
Chiến dịch TNTN hè năm 2024 đã được tổ chức thực hiện bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Ban Chỉ đạo hoạt động hè cấp tỉnh. Các hoạt động đăng cai cấp Trung ương và hoạt động ra quân cấp tỉnh được tổ chức quy mô và bài bản, tạo được hiệu ứng lan tỏa sâu rộng. Các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã ban hành kế hoạch, tổ chức phát động Chiến dịch; vừa chỉ đạo tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp huyện vừa triển khai các hoạt động cơ bản phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị.
Đồng chí Nguyễn Thế Minh, Phó Bí thư Phụ trách Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Xuyên suốt chiến dịch, 1 chương trình và 4 chiến dịch thành phần được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ, thu hút hàng nghìn ĐVTN tham gia, gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Chủ trương 3 liên kết được đẩy mạnh thực hiện, qua đó nâng cao chất lượng, tính hiệu quả, bền vững và sức lan toả của các công trình, phần việc thanh niên.
Công tác chăm lo cho thiếu nhi và quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi dịp hè được triển khai hiệu quả. Toàn đoàn tiến hành xây mới, sửa chữa và nâng cấp 21 điểm vui chơi; tổ chức 958 buổi tuyên truyền trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước; trên 1.122 buổi sinh hoạt hè; 535 lớp năng khiếu cho gần 47 nghìn lượt thanh thiếu nhi. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi, góp phần bảo tồn, phát huy các nét đẹp văn hóa, bản sắc địa phương.
Đặc biệt; để khắc phục hậu quả nặng nề của bão số 3 Yagi; hơn 5.000 thanh niên trên toàn tỉnh đã cùng các lực lượng chức năng, người dân dọn dẹp cảnh quan; ổn định cuộc sống; thiết thực thể hiện tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của thanh niên trong thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng.
Tập thể và cá nhân có thành tích suất xắc đột xuất trong phòng, chống, khắc phục hậu quả bão (số 3) Yagi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch và công tác quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi hè năm 2024 đã được khen thưởng.
Tại hội nghị, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức trao giải Cuộc thi Thiết kế Infographic tuyên truyền phòng, chống ma tuý và Cuộc thi Khoảnh khắc tình nguyện năm 2024. Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN và công tác quản lý, giáo dục TTN hè năm 2024 đã được khen thưởng.