Đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch tổ chức đại hội Hội LHTN

Đại hội Hội LHTN nhiệm kỳ 2024-2029 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước; xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới; đồng thời lựa chọn những người có đủ năng lực, phẩm chất, uy tín tham gia ủy ban hội khóa mới. Cấp hội đã làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội, đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch, yêu cầu đề ra.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phát động phong trào thi đua
Hội LHTN tỉnh phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Hội LHTN các cấp.

Xác định công tác cán bộ không chỉ là khâu then chốt quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Hội, mà còn là nhân tố quyết định sự phát triển, chất lượng, hiệu quả của phong trào thanh niên, Hội LHTN tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho đại hội, trong đó tập trung tham mưu công tác tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bố trí, điều động cán bộ để chuẩn bị trước một bước cho nhân sự của đại hội các cấp; rà soát, quan tâm bố trí công tác cán bộ chuyên trách đến tuổi trưởng thành; xây dựng nhân sự ủy ban hội khóa mới có số lượng và cơ cấu hợp lý, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, tính kế thừa, ổn định, đổi mới và phát triển liên tục.

Các đơn vị đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn tổ chức đại hội. Từ cuối tháng 12/2023, Hội LHTN tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tổ chức đại hội các cấp theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 13/13 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố với sự tham gia của hơn 200 cán bộ hội chủ chốt trong toàn tỉnh.

Văn nghệ Chào mừng Đại hội Hội LHTN Huyện Ba Chẽ
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Hội LHTN huyện Ba Chẽ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hội nghị cũng lưu ý về việc tổ chức đại hội các cấp; trong đó nội dung và trình tự của chương trình đại hội phải đảm bảo tính hợp lý, hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ của đại hội, đúng nguyên tắc, thủ tục theo quy định, hướng dẫn, Điều lệ Hội LHTN Việt Nam, khuyến khích các hoạt động sáng tạo, ứng dụng CNTT trong tổ chức đại hội, phát động phong trào thi đua đặc biệt.

Nhằm tạo không khí sôi nổi, thu hút thanh niên hướng về sự kiện chính trị quan trọng này, tại hội nghị Hội LHTN tỉnh đã phát động trong các cấp bộ Hội và hội viên, thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng đại hội thông qua đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc và triển khai tốt phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”…

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Vân Đồn khoá V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 ra mắt Đại hội.
Ủy ban Hội LHTN huyện Vân Đồn khoá V, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội.

Để tạo ra sự đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở trong công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, Hội LHTN tỉnh chỉ đạo 100% cơ sở xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động tuyên truyền; chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong các nội dung và hình thức tuyên truyền gắn với các sự kiện, các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của mỗi địa phương, đơn vị. Các cơ sở tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên và các tầng lớp nhân dân trước, trong, sau khi diễn ra đại hội để chủ động giải quyết đối với những vấn đề phức tạp, mới nảy sinh. Đồng thời xây dựng các hoạt động, tuyến công việc cụ thể, tổ chức ra quân, phát động các phong trào thi đua chào mừng, chương trình hành động gắn với thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội.

Cùng với đó đăng tải các tin, bài viết tuyên truyền về công tác tổ chức đại hội các cấp trên nhiều kênh thông tin của tổ chức Hội, của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, của tỉnh…; thiết kế các bộ công cụ infographic hướng dẫn công tác tuyên truyền về đại hội các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh.

Tuyên dương thanh niên Quảng Yên tiên tiến giai đoạn 2019-2024 tại Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam TX Quảng Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024
Tuyên dương thanh niên tiên tiến tại Đại hội Hội LHTN TX Quảng Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tính đến hết tháng 5/2024, có 173/177 đơn vị cơ sở, 12/13 đơn vị cấp huyện đã hoàn thành tổ chức Đại hội (riêng TX Đông Triều chưa hoàn thành do vướng thủ tục sáp nhập 4 đơn vị cấp phường, xã). Hội LHTN TP Uông Bí và Hội LHTN huyện Vân Đồn là 2 đơn vị tổ chức thành công đại hội điểm cấp huyện trong tháng 6/2024, để rút kinh nghiệm triển khai toàn tỉnh. Đại hội các cấp đã thực hiện công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đúng theo Điều lệ, hướng dẫn của Trung ương Hội, Tỉnh Hội, đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, đổi mới, sáng tạo, tạo khí thế sôi nổi trước, trong và sau đại hội, thực sự trở thành ngày hội lớn của thanh niên.

Tham luận tại Đại hội bằng hình thức sân khấu hóa.
Tham luận tại Đại hội Hội LHTN huyện Đầm Hà lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029 bằng hình thức sân khấu hóa.

Anh Nguyễn Thế Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, cho biết: Qua đánh giá, các cấp cơ sở đã tổ chức đại hội theo đúng hướng dẫn của Trung ương Hội, bám sát chỉ đạo của Hội LHTN tỉnh. Quy trình tổ chức đại hội đúng nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học và trình tự, đảm bảo cơ cấu, thành phần, theo định hướng của cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội cấp trên. Các báo cáo chính trị trình đại hội đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Công tác nhân sự được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo lựa chọn được những người đủ năng lực, trình độ, phẩm chất, có khả năng tập hợp, quy tụ thanh niên và thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

Baoquangninh