Chàng trai khuyết tật Thái Nguyên “vẽ” lá cờ Tổ quốc từ 30 giấy chứng nhận hiến máu

Khác với cách vẽ lá cờ Tổ quốc lên mái nhà của nhiều bạn trẻ hiện nay, chàng sinh viên khuyết tật Nguyễn Phúc Đức (Sinh ra và lớn lên ở xã Kha Sơn, huyện Phú Bình), đang học năm thứ 4, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên, lại dùng cách sắp xếp 30 giấy chứng nhận hiến máu của bản thân trong 8 năm qua để thể hiện lòng yêu nước của mình. Cách “vẽ” lá cờ Tổ quốc đặc biệt này nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội với hàng nghìn lượt tương tác trên bài đăng tại Facebook cá nhân của Nguyễn Phúc Đức.
Nguyễn Phúc Đức chia sẻ: Bản thân em không đủ điều kiện thực hiện lời kêu gọi “biến mỗi nóc nhà thành một lá cờ Tổ quốc”, nên em đã nghĩ ra ý tưởng sắp xếp những giấy chứng nhận hiến máu của mình thành lá cờ đỏ sao vàng. Là một người khuyết tật, nhưng em thấy mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người. Điều đó khiến em cảm thấy yêu công việc mình đang làm và sẽ tiếp tục hoạt động hết mình với phong trào hiến máu tình nguyện. Em hy vọng hành động của mình sẽ lan tỏa đến các bạn trẻ làm những điều có ích cho xã hội.
Nguyễn Phúc Đức không chỉ là một sinh viên có thành tích học tập tốt mà còn là một cán bộ Đoàn Hội gương mẫu luôn tích cực hăng hái đi đầu trong các hoạt động phong trào của Đoàn Hội, các hoạt động tình nguyện, xã hội, vì cộng đồng.