Móng Cái: Ra quân chiến dịch “Hoa Phượng Đỏ” cấp tỉnh năm 2022

Ngày 13/8, Thành đoàn Móng Cái phối hợp cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Trung tâm y tế Thành phố, Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Móng Cái đã tổ chức chương trình khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho nạn nhân Da cam trên địa bàn thành phố Móng Cái nhân dịp Kỷ niệm 61 năm Thảm họa Da cam ở Việt Nam và ngày Da cam Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/20220. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã tới dự chương trình.

Quang cảnh chiến dịch “Hoa Phượng Đỏ” năm 2022
Ngân hàng BIDV – Chi nhánh Móng Cái cũng đã hỗ trợ 27.900.000 đồng

Tại chương trình, trên 90 hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã được các bác sỹ của Trung tâm y tế Thành phố đo huyết áp, khám phân tích tổng quát sức khỏe; đồng thời kê đơn, cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn cách điều trị, phòng tránh một số bệnh thường gặp. Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Móng Cái cũng đã hỗ trợ 27.900.000 đồng cho chương trình.

Khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho nạn nhân Da cam

Đây là hoạt động nhằm chia sẻ, động viên tinh thần đối với những người bị nhiễm chất độc hóa học dioxin, lan tỏa tấm lòng nhân ái trong cộng đồng. Qua đó giúp các nạn nhân hiểu được tình trạng sức khỏe của mình, biết cách chăm sóc, luyện tập, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Đặc biệt là vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam nói riêng, người có công nói chung trong thời gian tới./.

Trần Bình